รวบคนร้ายงัดตู้ ATM ฉกเงิน 1.4 ล้าน วิธีงัดเลียนแบบจากข่าว



รวบตัวได้แล้ว คนร้ายบุกงัดตู้ ATM กสิกรไทย จ.ระยอง ฉกเงินไป 1.4 ล้านบาท อ้างนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวและใช้หนี้นอกระบบ พร้อมสารภาพวิธีงัด ดูจากข่าวโทรทัศน์

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายตระเวรงัดตู้เอทีเอ็มหลายธนาคารไปทั่วทั้งจังหวัด ก่อนฉกเงินจำนวน 1,426,700 บาท ในตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย หน้าร้านพีพี มินิมาร์ท บริเวณถนนกรอกยายชา หายไป (อ่านข่าว : คนร้ายบุกงัดตู้ ATM หลายจุดทั่วระยอง ฉกเงิน 1.4 ล้าน)

          ล่าสุด วันที่ 23 มิถุนายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ระยอง ได้แจ้งความคืบหน้าว่า สามารถควบคุมตัวคนร้าย ทราบชื่อ นายสุริยา อนุญาต อาชีพทำบ่อตกปลา พร้อมของกลาง เงินสด 550,000 บาท และรถที่ใช่ก่อเหตุ รถยนต์ ยี่ห้อ PROTON รุ่นนีโอคัน ทะเบียน ขว 9567 กับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู้ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน 1กด 9852 รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ คือ ถังแก๊ส 1 ถัง ถังลม 1 ถัง สายตัดแก๊ส และหัวตัดแก๊ส 1 ชุด 

          โดยนายสุริยา ให้การสารภาพว่า ตนมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบครอบครัวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่เมียรวมถึงลูก และได้มีกู้เงินนอกระบบมาประกอบธุรกิจ แต่แล้วก็มาประสบปัญหาขาดทุน เงินใช้จ่ายในครอบครัวไม่เพียงพอเลยตัดสินใจก่อเหตุเป็นครั้งแรก เพื่อนำเงินไปใช้หน้า สำหรับวิธีการงัดนั้น ตนศึกษามาจากการดูข่าวในโทรทัศน์ ซึ่งได้มีวิธีการบอกไว้อย่างละเอียด 

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ.10) กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ประกอบกับในที่เกิดเหตุได้มีการทิ้งหลักฐานไว้ จึงทำให้รู้ว่าคนร้ายไม่ใช่มืออาชีพ และฝากถึงกับหลาย ๆ ธนาคารว่า หากเกิดเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น อยากให้แจ้งตำรวจภายในทันที มีเจ้าหน้าทีตรวจตราทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ใช่รอให้ฝนหยุดตกเสียก่อนค่อยแจ้ง ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้คนร้ายหนีไปไกลแล้ว 

Related Posts
Previous
« Prev Post